Hàng ngày, các hãng hàng không phải vận chuyện nhiều đối tượng hành khách khác nhau.Trong đó có những khách hàng cần sử dụng xe lăn khi di chuyển. Do vậy, dịch vụ này được các hãng hàng không chú trọng và được đưa vào dịch vụ đặc biệt của hãng. Chi tiết dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific dưới bài viết sau đây.
Đối tượng sử dụng dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific
Dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific dành cho những hành khách cần hỗ trợ di chuyển tại sân bay và trên máy bay do gặp các vấn đề về khả năng vận động. Các đối tượng bao gồm người khuyết tật, hành khách gặp vấn đề về khả năng di chuyển như người già yếu, người gặp tai nạn, người mới phẫu thuật, người mang thai,…
Quy trình dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific
Quy trình dịch vụ hỗ trợ tại sân bay
Khi đến quầy check-in, hành khách cần thông báo cho nhân viên Cebu Pacific về việc đã đặt dịch vụ xe lăn và cung cấp thông tin chi tiết về nhu cầu hỗ trợ của bản thân. Nhân viên sẽ cung cấp cho hành khách thẻ hỗ trợ đặc biệt.
Tiếp đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ di chuyển từ quầy check-in đến khu vực kiểm tra an ninh. Sau khi qua khu vực kiểm tra an ninh, nhân viên sẽ di chuyển bạn đến cửa lên máy bay. Trong quá trình đó, nhân viên sẽ luôn đảm bảo an toàn và hỗ trợ hành khách mang theo hành lý xách tay.
Đặc biệt khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng và hỗ trợ lên, xuống xe lăn.
Quy trình dịch vụ hỗ trợ trên máy bay
Khi đến cửa lên máy bay, nhân viên sẽ dùng xe nâng hoặc cầu thang di động giúp đỡ hành khách. Hành khách sẽ được ưu tiên lên máy bay, hỗ trợ cất giữ hành lý xách tay và di chuyển tới chỗ ngồi.
Ghế ngồi cho người sử dụng xe lăn được thiết kế rộng rãi và có chỗ để chân ample. Điều này sẽ đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng. Trên máy bay, hành khách có thể yêu cầu giúp đỡ từ nhân viên khi cần thiết như sử dụng nhà vệ sinh, cung cấp đồ ăn, giải trí…
Hành khách sẽ được hỗ trợ tương tự như lên máy bay khi xuống cửa. Khách hàng được giúp đỡ lấy hành lý và di chuyển ra khỏi sân bay.
Những quy định dành người sử dụng dịch vụ xe lăn Cebu Pacific
Theo quy định, hành khách cần được hỗ trợ cần liên hệ với hãng ít nhất trước 48h khởi hành. Nếu bạn không thông báo cho Cebu Pacific về nhu cầu sử dụng xe lăn của mình thì hãng có quyền từ chối bạn. Tuy nhiên, với một số trường hợp, Cebu Pacific sẽ linh hoạt để giúp bạn tối đa.
Bên cạnh đó, quý khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe. Như vậy, Cebu Pacific mới đánh giá chính xác nhu cầu của bạn. Từ đó hãng sẽ đưa ra phương án hỗ trợ tốt nhất. Các thông tin bao gồm: loại khuyết tật và mức độ nghiêm trọng, các hạn chế về khả năng di chuyển, loại thuốc sử dụng và các thiết bị hỗ trợ.
Hành khách hãy nhớ mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ y tế cần thiết. Các giấy tờ y tế có thể là giấy chứng nhận khuyết tật, giấy ra viện… để chứng minh nhu cầu sử dụng dịch vụ của mình.
Một điều quan trọng khác là khách hàng cần đến sân bay sớm để làm thủ tục. Hãy đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế. Như vậy, hãng hàng không sẽ đảm bảo hỗ trợ dịch vụ xe lăn cho bạn được tốt nhất.
Các ưu điểm của dịch vụ xe lăn Cebu Pacific
Dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific được đánh giá cao bởi khách hàng nhờ có nhiều ưu điểm như:
Độ an toàn và tin cậy: Tất cả xe lăn được sử dụng đều được bảo dưỡng định kỳ. Các xe lăn đều có chất lượng tốt và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn. Nhân viên hỗ trợ được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ hành khách sử dụng xe lăn an toàn.
Miễn phí: Hành khách sử dụng dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific không phải trả bất kỳ khoản phí nào
Thuận tiện và nhanh chóng: Hãng luôn nỗ lực để tối ưu hóa quy trình hỗ trợ xe lăn. Quy trình được thiết kế đơn giản, dễ hiểu. Nhờ vậy mà hành khách được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời, không phải chờ đợi lâu.
Liên hệ với Phòng vé Cebu Pacific để được tư vấn
Trên đây là chi tiết về dịch vụ xe lăn của Cebu Pacific. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc. Phòng vé Cebu Pacific luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách về các tiện ích hàng không.