Hoàng Hạc Lâu  được nhắc đến nhiều trong thơ ca, phim ảnh Trung Quốc và là điểm đến thú vị cho những ai đặt vé máy bay đi Trung Quốc.

Nhanh tay liên hệ Đại lý Cebu Pacific để đặt được những tấm vé có trị giá rẻ nhất, tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình.

Hoàng Hạc Lâu được xây dựng năm 223 trên núi Xà Sơn thuộc quận Vũ Xương bên bờ sông Dương Tử tại thành phố Vũ Hán. Lầu gồm 5 tầng, mỗi tầng trưng bày nhiều hiện vật theo một chủ đề khác nhau. Tầng thứ nhất có bức bích họa bằng gốm sứ diện tích 54 m2 mô tả cảnh tiên giới với mây, nước, tiên hạc…; tầng thứ ba trưng bày các bài thơ được làm trong nhiều triều đại ca ngợi vẻ đẹp của lầu Hoàng Hạc.

Tương truyền, tu sĩ đắc đạo tên Phí Văn Vi thường cưỡi hạc vàng ngao du sơn thủy. Một hôm, tiên và hạc đã dừng chân trên ngọn Xà Sơn của Vũ Hán để ngắm cảnh xung quanh. Từ chỗ tiên và hạc bay lên, người đời sau đã cho xây dựng một ngôi lầu đặt tên là Hoàng Hạc.

Đến Trung Quốc ghé thăm Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc Lâu được xây dựng trên phong cảnh hùng vĩ, trên vực đá Hoàng Hạc của Xà Sơn, nên dần dần đã trở thành điểm đến của nhiều thi sĩ và du khách. Thôi Hiệu – thi sĩ nổi tiếng thời Đường (618-907) đã đến nơi này và viết bài thơ lưu danh thiên cổ “Hoàng Hạc Lâu”. Thi tiên Lý Bạch cũng có bài thơ nổi tiếng “Hoàng Hạc Lâu tống Mạnh Hạo Nhiên chi Quảng Lăng”

Hoàng Hạc Lâu xưa kia vốn là Đài quan sát quân sự được xây dựng từ thời Tam Quốc và là một địa điểm đã chững kiến nhiều sự kiện oai hùng trong sử sách của Trung Hoa như trận chiến Xích Bích và huyền thoại cầu gió của Khổng Minh.

Đến Trung Quốc ghé thăm Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc Lâu là điểm tham quan lý tưởng, điểm du lịch lý tưởng của Thành phố Vũ Hán. Đến Trung Quốc khám phá địa danh Hoàng Hạc Lâu, du khách có thể tìm hiểu lịch sử lầu Hoàng Hạc, từ trên đỉnh lầu du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng Dương Tử, cuộc sống của con người…

Gọi điện Chat Zalo