66 Lượt xem

Bạn đã bao giờ muốn khám phá một thành phố cổ kính mang đậm dấu ấn của thời gian? Con đường Crisologo ở Vigan sẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn khác, nơi bạn có thể cảm nhận được hơi thở của lịch sử và văn hóa.

Đường Crisologo nổi bật ở Vigan

Calle Crisologo ở Vigan, Ilocos Sur, chỉ dài 500 mét nhưng là một trong những con phố đẹp nhất Philippines. Nơi đây nổi bật với những ngôi nhà bằng đá hàng thế kỷ. Con đường được lát bằng đá cuội cổ và có những chiếc đèn vonfram xinh xắn. Nếu bạn muốn tới đây vào thời điểm tốt nhất thì hãy thay đổi kế hoạch khởi hành của mình. Đổi ngày vé máy bay Cebu Pacific sẽ cho bạn lựa chọn phù hợp nhất.

Đường Crisologo
Đường Crisologo

Xe ngựa kéo, hay kalesas, vẫn được sử dụng để tham quan các địa điểm lịch sử quanh thị trấn. Phố này chủ yếu dành cho người đi bộ, trừ các kalesas. Một số ngôi nhà cổ đã trở thành nhà hàng phục vụ món bagnet Ilocos. Một số khác đã được chuyển đổi thành nhà trọ. Ngoài ra, còn có các cửa hàng lưu niệm bán vải lanh Inabel truyền thống.

Lịch sử Di sản UNESCO – Đường Crisologo

Calle Crisologo được đặt theo tên của Thống đốc Marcelino “Mena” Crisologo. Ông là một nhà thơ, nhà văn, và nhà viết kịch nổi tiếng người Ilocano. Trước đây, con phố này được gọi là Calle de Escolta de Vigan. Đây là nơi cư trú của những gia đình hưởng lợi từ hoạt động buôn bán thuyền buồm. Khi Thống đốc Crisologo qua đời vào năm 1927, con phố được đổi tên thành Calle Crisologo để vinh danh ông.

Calle Crisologo nằm trong Làng di sản Vigan được UNESCO công nhận. Khu vực này bao gồm khoảng 200 ngôi nhà được phục hồi từ thế kỷ 16. Kiến trúc trên phố thể hiện sự pha trộn giữa phong cách bản địa Philippines và thuộc địa châu Âu. Thành phố cổ Vigan được đệ trình để xem xét Di sản thế giới vào năm 1989. Tuy nhiên, ban đầu thị trấn bị từ chối đưa vào danh sách này. Nó không được so sánh với các thành phố thuộc địa Tây Ban Nha như Cartagena và Trinidad.

Làng di sản Vigan được UNESCO công nhận
Làng di sản Vigan được UNESCO công nhận

Những người ủng hộ địa phương đã vận động mạnh mẽ để bảo vệ giá trị của Vigan. Họ lập luận rằng kiến trúc của thị trấn tương tự các thành phố thương mại châu Á cũ như Hội An, Malacca và Ma Cao. Nhiều ngôi nhà trên Calle Crisologo thuộc sở hữu của con cháu những người Tây Ban Nha định cư. Bên cạnh đó, một số ngôi nhà còn thuộc sở hữu của những người Trung Quốc giàu có di cư đến Ilocos Sur.

Hướng dẫn di chuyển tới đường Crisologo

Để tham quan phố Calle Crisologo ở Vigan, Đại lý Cebu Pacific gợi ý bạn có thể xuất phát từ Manila. Đi xe buýt từ Manila mất khoảng 8-10 giờ, với các hãng như Partas, Farinas, Dominion, và Philippine Rabbit. Xe qua đêm là lựa chọn tiết kiệm. Nếu từ Sân bay Clark hoặc Baguio, có xe buýt đi Vigan. Một cách nhanh hơn là bay từ Manila đến Laoag, rồi đi xe buýt 2 giờ. Tại Vigan, Calle Crisologo cách bến xe buýt chỉ 500m, dễ dàng đi bộ hoặc xe ba bánh.

Du lịch Philippines cùng phòng vé Cebu Pacific

Liên hệ tổng đài 1900 6695 để được cung cấp thông tin về phí mua thêm hành lý Cebu Pacific. Con đường Crisologo sẽ để lại trong lòng bạn những kỷ niệm đẹp về một thời kỳ đã qua. Khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn hơn nữa tại Philippines và hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch ý nghĩa.

Gọi điện Chat Zalo