69 Lượt xem

Philippines là điểm đến lý tưởng cho mua sắm đồ thủ công tinh xảo, nội thất, trang sức và đồ thêu. Mua các sản phẩm truyền thống như lụa và đồ chạm khắc giúp bạn có đồ lưu niệm ý nghĩa cho gia đình và bạn bè. Tại các khu chợ quanh Manila và các đảo khác, bạn có thể tìm thấy hàng thủ công chất lượng cao. Đi Philippines mua gì? 5 thứ tốt nhất để mua ở Philippines mà Cebu Pacific gợi ý cho bạn.

Mua đồ cổ

Philippines nằm trên tuyến đường giao thương của Trung Quốc. Vì vậy có rất nhiều đồ sứ trong các cửa hàng quanh Manila. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua đồ cổ, hãy cẩn thận với những gì bạn mua. Hãy đảm bảo các mặt hàng bạn chọn đều được chứng nhận. Các bức tượng santos (tượng thánh) thú vị cũng có sẵn tại các cửa hàng đồ cổ ở Ermita và Makati. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong các cửa hàng nhỏ ở những thị trấn cổ như Vigan ở Ilocos.

Chợ đồ cổ ở Philippines
Chợ đồ cổ ở Philippines

Sắm giỏ đan tay

Giỏ đan thủ công được làm từ nhiều loại sợi tự nhiên. Bao gồm tre, mây, dừa nước và nhiều loại cây cọ. Thể hiện nghề thủ công độc đáo được thể hiện qua các thiết kế theo vùng khác nhau. Ngành công nghiệp giỏ đan rất phát triển ở Philippines, với hàng hóa được xuất khẩu rộng rãi sang các nước khác.

Những chiếc giỏ đan thủ công này được đánh giá cao vì cả tính thẩm mỹ và tính chức năng. Chúng cũng có nhiều kích cỡ khác nhau. Chúng có thể được tìm thấy ở các địa điểm du lịch và hầu hết các khu chợ.

Giỏ đan tay
Giỏ đan tay

Đồ đồng thau

Đồ đồng thau là một đặc sản ở Mindanao (Lanao Del Sur). Những người thợ rèn đầu tiên của Philippines đã có trụ sở tại đây. Những người thợ thủ công địa phương vẫn tiếp tục sản xuất hộp đựng đồ trang sức, cồng chiêng, khung giường, hộp đựng hạt cau và bản sao của canon.

Giống như đồ cổ, Đại lý phòng vé Cebu Pacific nên cẩn thận khi mua đồ đồng thau. Các cửa hàng bán những mặt hàng này cũng bán những tán cây nghi lễ được thêu. Đồng thời đính sequin cho đám cưới và tiệc tùng.

Đồ đồng thau
Đồ đồng thau

Đồ trang sức

Các loại trang sức phổ biến nhất được tìm thấy ở Philippines là vỏ sò và bạc. Đây đều là những thứ đã được giao dịch trong nhiều thế kỷ. Xà cừ có lẽ là loại phổ biến nhất. Tiếp theo là san hô và vỏ rùa. Nơi tốt nhất để mua trang sức bạc là ở Baguio. Đây là nơi đào tạo từ Đại học St. Louis đã đào tạo ra những sinh viên có tay nghề cao để bảo tồn nghề thủ công tinh xảo trong việc tạo ra đồ trang sức.

Đồ trang sức
Đồ trang sức

Quần áo thêu

Barong Tagalog có nhiều phiên bản khác nhau. Từ loại trang trọng, đắt tiền đến loại ngắn tay thường được khách du lịch mặc. Bạn có thể chọn sợi dứa trong mờ gọi là piqa làm chất liệu, với thêu tay tinh xảo nhất hoặc loại ramie rẻ hơn sử dụng thêu máy.

Có nhiều loại quần áo thêu cho phụ nữ. Chẳng hạn như váy barong, có hình dạng giống barong tagalog nhưng dài hơn, kaftan thêu và jelabas (áo choàng rộng rãi). Cùng với khăn quàng cổ, túi xách và khăn tay phù hợp.

Trang phục Barong Tagalog
Trang phục Barong Tagalog

Mua thảm Philippines

Thảm sản xuất tại Philippines thường là sự kết hợp đầy màu sắc của lá dứa đan. Chúng thường được dùng làm đồ trang trí trong nhiều khách sạn và nhà ở. Thảm được tìm thấy ở Luzon chủ yếu là thảm dứa màu tự nhiên. Trong khi thảm từ Leyte và Samar ở Visayas có thiết kế phức tạp hơn.

Thảm từ Basilan và Sulu có thiết kế hình học, tạo nên sản phẩm hoàn thiện thú vị. Cebu, Davao và Zamboanga là những nơi bạn nên ghé thăm để mua những tác phẩm nghệ thuật dân gian giá rẻ này.

Đồ điều khắc bằng gỗ

Điêu khắc gỗ là một mặt hàng phải mua khi đến thăm Philippines. Có thể tìm thấy các tác phẩm điêu khắc gỗ chất lượng cao do người Ifugao sản xuất tại Tỉnh Ifugao ở Bắc Luzon. Các tác phẩm điêu khắc tôn giáo và các vật tổ động vật từ Palawan là một số mặt hàng điêu khắc gỗ có sẵn tại khu du lịch Ermita.

Đồ điều khắc bằng gỗ
Đồ điều khắc bằng gỗ

Với những gợi ý trên bạn sẽ không phải thắc mắc về việc đi Philippines mua gì. Hãy lựa chọn những món đồ mà bạn yêu thích nhất cho người thân của mình. Đừng quên mua thêm hành lý Cebu Pacific đi Philippines để có thể mang tất cả quà lưu niệm về nhé! Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1900 6695.

Gọi điện Chat Zalo