51 Lượt xem

Philippines là thiên đường ẩm thực thu hút du khách bốn phương. Với sự pha trộn tinh tế giữa hương vị Á Đông và Tây Âu, ẩm thực nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Vậy ăn gì ở Philippines? Cùng Cebu Pacific khám phá nhé!

Đặc điểm của ẩm thực Philippines

Ẩm thực Philippines thực sự là một trong những nền ẩm thực đa dạng nhất trên thế giới. Do quá khứ thuộc địa, các món ăn chịu ảnh hưởng từ phương Tây nhiều như có nguồn gốc phương Đông. Tuy nhiên, lưu ý rằng ẩm thực Philippines thiên về thịt. Du khách ăn chay hoặc thuần chay đi du lịch bên ngoài các thành phố lớn có thể thấy khó tìm nhà hàng cung cấp các lựa chọn ăn chay hoặc thuần chay.

Bạn là du khách lần đầu đến Philippines và không biết nên thử món ăn nào? Sau đây, văn phòng Cebu Pacific sẽ gợi ý cho bạn menu món ăn ngon nhất ở Philippines mà bạn nên thử.

Ăn gì ở Philippines? 5 món ăn phổ biến nhất

Món ăn Adobo

Adobo là món ăn phổ biến của người Philippines và là một quá trình nấu ăn trong ẩm thực Philippines. Món này bao gồm thịt hoặc hải sản nấu trong giấm, nước tương, tỏi và hạt tiêu đen. Một số vùng có phiên bản riêng của họ bằng cách thêm nhiều nguyên liệu hơn, nhưng hương vị cơ bản vẫn giữ nguyên.

Tên adobo được người Tây Ban Nha đặt vì nó giống với adobo hoặc adobar, một cách nấu ăn cũng sử dụng giấm và nước tương bản địa của Iberia. Nó được coi là món ăn quốc gia không chính thức của Philippines vì ​​nó phổ biến ở mọi vùng.

Adobo Philippines
Adobo Philippines

Ẩm thực Sisig

Sisig là món pulutan (thức ăn dùng với rượu) được ưa chuộng kèm với bia địa phương. Món ăn được làm từ các phần đầu và gan lợn thái nhỏ. Thêm hành tây, ớt thái nhỏ, trứng và calamansi. Món này thường được phục vụ trong đĩa nóng.

Món ăn hấp dẫn này có nguồn gốc từ Pampanga, thủ phủ ẩm thực của Philippines. Ngày nay, có hàng trăm biến thể sisig, chẳng hạn như cá ngừ, mực, cá ngừ, cá mú và trai. Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản chay của Sisig, một số nhà hàng phục vụ nấm và đậu phụ sisig.

Ẩm thực Sisig
Ẩm thực Sisig

Thịt heo quay

Một bữa tiệc của người Philippines sẽ không trọn vẹn nếu thiếu lechon. Lechon là món heo sữa quay hoàn hảo. Cả con heo được xiên trên một thanh tre lớn và quay trên than củi đang cháy.

Thịt lợn được quay trong nhiều giờ với nước sốt thỉnh thoảng được rưới lên. Nó được phục vụ với nước sốt địa phương ở một số vùng. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Philippines, lechon là món ăn nhất định phải thử đối với bất kỳ ai đến đất nước này. Lechon ngon nhất ở Philippines đến từ Cebu. Bạn có thể tham khảo thêm danh sách các món ăn theo hướng dẫn du lịch Cebu.

Thịt heo quay
Thịt heo quay

Món súp Sinigang

Sinigang là một món súp hoặc món hầm của Philippines đặc trưng bởi nước dùng chua và mặn. Một món ăn cổ điển của Philippines, sinigang là món mà hầu hết trẻ em Philippines đều xin mẹ nếu chúng bị ốm. Vị chua là do sử dụng me để tạo hương vị cho nước dùng.

Món ăn truyền thống này ở Philippines đã phát triển đến mức hiện nay có một số loại me thay thế. Nó bao gồm ổi, xoài, kamias, santol và thậm chí cả dưa hấu.

Món súp Sinigang
Món súp Sinigang

Cá Kinilaw

Cá kinilaw là món ceviche của Philippines. Được làm từ cá sống, món ăn hấp dẫn này được biến tính bằng giấm làm thành phần chính. Hành tây, gừng, ớt, hạt tiêu đen và calamansi được thêm vào để tạo hương vị. Các loại cá phổ biến dùng cho món kinilaw bao gồm cá ngừ vây vàng, cá thu và cá marlin.

Cá Kinilaw
Cá Kinilaw

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn các món ăn ngon nhất Philippines. Thưởng thức ẩm thực nhiều hơn thế nữa bằng cách đặt chân tới vùng đất xinh đẹp này. Bạn có thể thanh toán phí mua thêm hành lý Cebu Pacific cho chúng tôi để có thể mang theo nhiều vật dụng cho chuyến du ngoạn của mình. Bằng cách liên hệ theo số tổng đài 1900 6695, nhân viên phòng vé sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất.

Gọi điện Chat Zalo