64 Lượt xem

Khi đến Malina, việc di chuyển linh hoạt là rất quan trọng để khám phá thành phố. Taxi là phương tiện phổ biến và đáng tin cậy, giúp bạn dễ dàng di chuyển. Trước khi bắt đầu hành trình, bạn nên nắm rõ giá và một số mẹo hữu ích. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về chi phí đi taxi ở Manila và những lưu ý quan trọng để chuyến đi của bạn an toàn và tiết kiệm.

Tổng quan về dịch vụ taxi ở Manila

Thành phố Manila có diện tích ấn tượng là 1.475 km2, khiến nơi đây trở thành thành phố lớn thứ hai ở Philippines. Khi đến thăm thành phố nhộn nhịp này, bạn phải ghé thăm trung tâm lịch sử tuyệt vời và thành phố có tường bao quanh Old Manila, kiến ​​trúc thuộc địa Tây Ban Nha và khu thương mại thời thượng. Với rất nhiều thứ để xem trên một khu vực rộng lớn, cách dễ nhất để di chuyển là đi taxi Manila. Taxi ở Manila có thể được gọi trên phố, đón tại bến taxi, đặt trước hoặc gọi điện thoại để được điều động ngay lập tức.

Dịch vụ taxi ở Manila
Dịch vụ taxi ở Manila

Chi phí đi taxi ở Manila là bao nhiêu?

Năm 2018, LTFRB đưa ra một bộ giá cước mới và đồng hồ tính cước taxi chính thức. Hệ thống mới bao gồm một khoản phí cho cả quãng đường đã đi và thời gian đã đi trong trường hợp có nhiều phương tiện lưu thông. Tất cả tài xế taxi Manila phải sử dụng đồng hồ tính cước taxi và tuân thủ các mức giá:

Giá vé cơ bản: 0,70 € (40 PHP)
Giá mỗi km: 0,24 € (13,50 PHP)
Mỗi ​​phút di chuyển: 0,03 € (2 PHP)

Nếu bạn đáp chuyến đến các sân bay quốc tế Philippines hoặc di chuyển giữa các sân bay trong khu vực thì giá cước taxi như sau:

Giá taxi từ Manila đến sân bay: 6 € (35 phút)

Giá taxi từ sân bay Naia đến Makati: 3.5 € (20 phút)

Giá taxi từ sân bay đến trung tâm thành phố: 5.5 € (30 phút)

Manila có Grab và Uber không?

Manila có các dịch vụ gọi xe như Grab và Uber. Khi sử dụng các ứng dụng này, bạn thường phải trả một khoản phí đặt xe nhỏ, khoảng 70 peso. Tuy nhiên, xe bạn nhận được thường ở trong tình trạng tốt hơn và thoải mái hơn so với taxi truyền thống. Ngoài ra, tài xế của các dịch vụ này thường được đánh giá là trung thực hơn.

Hướng dẫn đặt dịch vụ taxi ở Manila

Manila có nhiều công ty taxi với xe có màu sắc khác nhau, và tên cùng số điện thoại thường in trên cửa bên. Bạn có thể dễ dàng bắt taxi bằng cách giơ tay hoặc đến bến taxi gần các khách sạn, trung tâm mua sắm và điểm tham quan. Tuy nhiên, trong thời tiết xấu hoặc vào ngày cuối tuần, việc gọi taxi có thể khó khăn. Trong những trường hợp này, bạn nên sử dụng dịch vụ taxi qua điện thoại để yêu cầu đón. Số điện thoại của một số hãng taxi uy tín mà văn phòng Cebu Pacific gợi ý cho bạn:

Taxi 24/7: +63 (2) 8641 8206
Taxi LBR: +63 (2) 8887 7527
Taxi EMP: +63 (2) 8293 5930
Taxi Dollar: +63 (2) 8921 2383

Mẹo đi taxi ở thủ đô Manila cho du khách nước ngoài

1. Bạn cần chắc chắn tài xế bật đồng hồ tính tiền ngay khi bắt đầu hành trình để tránh bị tính phí quá mức.

2. Xe taxi ‘MGE’ với màu trắng và xanh lá cây là những lựa chọn được đánh giá cao về độ tin cậy ở Manila.

3. Bạn không phải trả thêm phí cho những vật dụng lớn nếu chúng vừa đủ để để trong cốp xe.

4. Tiền boa cho tài xế taxi ở Manila là điều bạn nên làm. Bạn có thể thêm khoảng 10% vào tổng giá cước làm tiền tip cho tài xế.

Mẹo đi taxi ở thủ đô Manila
Mẹo đi taxi ở thủ đô Manila

Khám phá Manila cùng phòng vé Cebu Pacific

Với những hướng dẫn trên, việc di chuyển tại thành phố Manila sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn. Nhưng để đặt chân tới đây, trước hết bạn hãy đặt vé máy bay đi Philippines. Nếu bạn đã sở hữu chuyến bay của hãng mà muốn thay đổi lịch trình bay Cebu Pacific do có công việc gấp thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi. Tổng đài phòng vé 1900 6695 sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Gọi điện Chat Zalo