67 Lượt xem

Du lịch Philippines đang ngày càng trở nên phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, Philippines sở hữu một hệ thống sân bay khá phát triển. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách sân bay quốc tế tại Philippines. Từ đó bạn dễ dàng lựa chọn sân bay gần điểm đến mong muốn và thuận tiện cho việc di chuyển.

Sân bay quốc tế Manila Ninoy Aquino, Manila

Địa chỉ: Pasay, 1300 Metro Manila, Philippines

Mã IATA: MNL

Số lượng nhà ga: 4

Được khánh thành vào năm 1937, đây là một trong những sân bay thương mại chính và đầu tiên của Philippines, đồng thời là một trong những sân bay bận rộn nhất. Sau nhiều lần thay đổi và nâng cấp, sân bay này phục vụ trung bình khoảng 45 triệu hành khách.

Sân bay quốc tế Manila Ninoy Aquino, Manila
Sân bay quốc tế Manila Ninoy Aquino, Manila

Chỉ cách trung tâm thành phố 10 km, sân bay này cung cấp cả các chuyến bay nội địa và quốc tế từ đất nước này. Ngoài lòng hiếu khách, sân bay này còn nổi tiếng với nhiều khách sạn sang trọng, sòng bạc và trung tâm mua sắm.

  • Nhà ga số 1 xử lý phần lớn các chuyến bay quốc tế.
  • Nhà ga số 2 chủ yếu xử lý các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Philippine Airlines.
  • Nhà ga số 3 là nhà ga mới nhất chuyên phục vụ các chuyến bay quốc tế và có cầu đi bộ nối với Thành phố Newport.
  • Nhà ga số 4 là nhà ga lâu đời nhất và chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa.

Sân bay MNL đầy đủ các tiện nghi như phòng chờ sân bay, câu lạc bộ, máy ATM, Kiosk đổi tiền, quầy bán đồ ăn và đồ ăn nhẹ và cơ sở chăm sóc trẻ em

Sân bay quốc tế Clark (CRK), Pampanga

Địa chỉ: Andres Bonifacio Avenue, Clark Freeport, Khu, 2023 Pampanga, Philippines

Mã IATA: CRK

Số lượng nhà ga: 2

Đây là một trong những cái tên quan trọng nhất trong danh sách các sân bay ở Philippines, được biết đến là sân bay bận rộn nhất cả nước. Được đưa vào hoạt động năm 1902, sân bay này cách trung tâm thành phố Manila khoảng 80 km.

Sân bay quốc tế Clark (CRK), Pampanga
Sân bay quốc tế Clark (CRK), Pampanga

Sân bay cung cấp nhiều chuyến bay khác nhau thông qua các hãng hàng không như Jetstar Asia, Emirates, Philippine Airlines, v.v. Nhà ga cũ chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa tại sân bay này. Nhà ga mới sẽ phục vụ tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế lớn.

Dịch vụ và tiện nghi gồm: phòng chờ sân bay, nhà hàng và quán cà phê, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm…\

Sân bay quốc tế Laoag (LAO)

Địa chỉ: 5GJJ+RPR, Thành phố Laoag, Ilocos Norte, Philippines

Mã IATA: LAO

Số lượng nhà ga: 1

Là sân bay duy nhất ở Ilocos Norte, sân bay này phục vụ tất cả các chuyến bay chính ở phía bắc Philippines. Sân bay này được khánh thành trong Thế chiến thứ hai vào khoảng năm 1941. Sân bay này có vị trí thuận tiện, chỉ cách trung tâm thành phố 8 km. Với các hãng hàng không, sân bay cung cấp các tiện ích hàng không như mua vé, mua thêm hành lý, thay đổi ngày bay Cebu Pacific, PAL Express…

Nhà ga phục vụ cả chuyến bay chở hàng và chở khách và có sức chứa kết hợp hơn 140 hành khách quốc tế và trong nước. LAO gồm nhiều tiện ích như ATM và ngân hàng, mua sắm miễn thuế, cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và quán cà phê, hỗ trợ khuyết tật

Sân bay quốc tế Mactan-Cebu (CEB)

Địa chỉ: Đường Sân bay Lapu-Lapu, Thành phố Lapu-Lapu, 6016 Cebu, Philippines

Mã IATA: CEB

Số lượng nhà ga: 2

Được xây dựng vào năm 1956, đây là sân bay bận rộn thứ hai ở quốc gia này. Trước đây, đây từng là sân bay khẩn cấp trên Đảo Mactan. Với nhiều lần nâng cấp trong những năm qua, sân bay này đã trở thành sân bay chở khách.

Chỉ cách trung tâm thành phố 10 km và có hệ thống giao thông tuyệt vời. Hơn 20 hãng hàng không được hỗ trợ từ sân bay này, chẳng hạn như AirAsia, AirSWIFT, Qatar Airways, v.v. Nhà ga số 1 xử lý tất cả các chuyến bay nội địa trong nước. Nhà ga số 2 xử lý tất cả các chuyến bay quốc tế đi ra khỏi đất nước này.

Sân bay có cơ sở y tế và hỗ trợ người khuyết tật, nhà hàng và quán cà phê, các cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại (IKonnect) và dịch vụ massage và spa.

Sân bay quốc tế Kalibo (KLO)

Địa chỉ: Sân bay quốc tế M9PJ+98H, Đường Access, Kalibo, 5600 Aklan, Philippines

Mã IATA: KLO

Số lượng nhà ga: 2

Sân bay quốc tế này phục vụ Kalibo, thủ phủ của tỉnh Aklan. Chỉ cách trung tâm thành phố 2 km, sân bay này dễ dàng tiếp cận với người dân. Gần đây, sân bay đã được mở rộng nhà ga. Sân bay KLO cung cấp nhiều chuyến bay thông qua các hãng như Air Busan, Cebu Pacific, Philippines AirAsia, v.v. Do vậy, bạn dễ dàng khám phá các đảo Cebu thông qua các hãng ở sân bay này.

Kalibo International Airport (KLO)
Kalibo International Airport (KLO)

Nhà ga 1 xử lý tất cả các chuyến bay nội địa. Nhà ga số 2 là nhà ga quốc tế phục vụ tất cả các chuyến bay quốc tế. Giống như các sân bay quốc tế khác, KLO cũng có ATM, cho thuê xe, mua sắm miễn thuế, nhà hàng và quán cà phê sang trọng, phòng chờ.

Sân bay quốc tế Puerto Princesa (RPVP)

Địa chỉ: Đại lộ Rizal, Barangay San Miguel, Puerto Princesa, 5300 Palawan

Mã IATA: PPS

Số lượng nhà ga: Một nhà ga chịu trách nhiệm xử lý cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Nằm ở tỉnh Palawan, sân bay quốc tế này được coi là cửa ngõ vào Palawan, chỉ cách trung tâm thành phố 2,2 km. Sân bay được xây dựng vào năm 1942 trong Thế chiến II để phục vụ máy bay. Hiện tại, sân bay đóng vai trò là sân bay quốc tế tại quốc gia này. Sân bay cung cấp các chuyến bay thông qua nhiều hãng hàng không như Air Juan, AirSWIFT, Philippines AirAsia, v.v.

Sân bay quốc tế Iloilo (RPVI)

Địa chỉ: Đường vào sân bay Iloilo, Cabatuan 5031, Iloilo, Philippines

Mã IATA: ILO

Số lượng nhà ga: Một nhà ga phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Đây là sân bay quốc tế chính phục vụ tỉnh Iloilo. Sân bay đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng, được khánh thành vào năm 2007. Cách trung tâm thành phố khoảng 17 km, sân bay này rất thuận tiện cho hầu hết người dân sống trong khu vực này. Gần đây, sân bay đã được mở rộng để tăng cường năng lực của nhà ga. Với các hãng hàng không như Cebu Pacific, PAL Express, Philippines AirAsia và các hãng khác, sân bay cung cấp nhiều chuyến bay khác nhau.

Sân bay quốc tế Francisco Bangoy (DVO)

Địa chỉ: Đường cao tốc Daang Maharlika, Buhangin, Thành phố Davao, 8000 Davao del Sur

Mã IATA: DVO

Số lượng nhà ga: 2

Còn được gọi là Sân bay quốc tế Davao, sân bay này bắt đầu hoạt động từ những năm 1940. Hiện tại, đây là sân bay bận rộn thứ ba ở Philippines. Chiến lược mở rộng gần đây nhằm mục đích cải thiện nhà ga hành khách hiện tại và xây dựng một đường lăn mới.

Sân bay cung cấp các chuyến bay thông qua các hãng hàng không như Cebu Pacific, Philippine Airlines, Qatar Airways, v.v. Nhà ga 1 chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa. Nhà ga số 2 phục vụ các chuyến bay quốc tế.

Như vậy, Philippines có nhiều sân bay quốc tế nổi tiếng với dịch vụ và tiện nghi đặc biệt. Ngoài ra, hầu hết các sân bay này còn cung cấp cả chuyến bay và hãng hàng không nội địa. Liên hệ phòng vé Cebu Pacific để đặt vé máy bay đi du lịch các thành phố Philippines. Chi tiết liên hệ 1900 6695.

Gọi điện Chat Zalo