70 Lượt xem

Philippines được biết đến là đất nước có nhiều phương tiện giao thông độc đáo. Vậy bạn đã bao giờ thử cảm giác ngồi trên một phương tiện vừa quen vừa lạ, vừa đơn giản lại thú vị như xe tricycle ở Philippines chưa? Hãy cùng tôi khám phá những trải nghiệm thú vị trên chiếc xe này nhé!

Xe tricycle ba bánh ở Philippines có gì độc đáo?

Tricycle (xe ba bánh có Motor) được chế tạo từ một chiếc xe máy, sau đó người ta lắp thêm một khoang bên hông để chở khách. Khoang này có thể được thiết kế bằng nhiều chất liệu khác nha. Chẳng hạn như gỗ, sắt, hoặc nhựa, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của chủ xe.

Xe ba bánh ở Philippines có màu sắc bắt mắt
Xe ba bánh ở Philippines có màu sắc bắt mắt

Mỗi chiếc tricycle thường được trang trí với những màu sắc sặc sỡ, họa tiết bắt mắt. Hơn nữa còn có những câu slogan hài hước. Điều này tạo nên một khung cảnh đường phố vô cùng sinh động và đa dạng.

Người dân Philippines rất sáng tạo trong việc tùy biến tricycle, từ việc lắp thêm mái che, hệ thống âm thanh cho đến việc trang trí đèn led. Điều này khiến mỗi chiếc tricycle trở nên độc nhất vô nhị.

Nguồn gốc chiếc xe ba bánh độc lạ tại Philippines

Xe ba bánh xuất hiện ở Philippines sau Thế chiến II, có thể bắt nguồn từ xe máy quân sự Rikuo Type 97 của Quân đội Nhật Bản, một bản sao của Harley-Davidson với thùng xe bên. Một giả thuyết khác cho rằng xe ba bánh phát triển từ “trisikad,” một loại xe kéo chạy bằng sức người với cấu hình tương tự.

Xe ba bánh xuất hiện ở Philippines sau Thế chiến II
Xe ba bánh xuất hiện ở Philippines sau Thế chiến II

Trước khi có xe ba bánh và trisikad, phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất ở Philippines là kalesa, xe ngựa kéo. Xe kéo kéo từng được người Mỹ cố gắng giới thiệu vào đầu thế kỷ 20 nhưng bị người Philippines phản đối vì coi đó là phương tiện di chuyển không đàng hoàng.

Các loại xe ba bánh tại Philippines

Xe ba bánh chở khách

Xe ba bánh ở Philippines có thể chở từ bốn đến sáu hành khách, với hàng hóa đặt trên nóc xe. Trong thời tiết mưa, xe được bọc bằng lớp phủ nhựa. Xe ba bánh thường được sơn nhiều màu sắc và có giá vé thấp hơn taxi nhưng cao hơn xe jeepney. Giá dao động từ ₱10 đến ₱250 tùy khoảng cách.

Ở nhiều khu vực, xe ba bánh dần được thay thế bởi xe tuk-tuk từ Ấn Độ với động cơ cải tiến và chỗ ngồi rộng rãi. Tại Manila, một phiên bản xe ba bánh chạy hoàn toàn bằng điện cũng đã xuất hiện. Loại xe này được phân phối với sự hợp tác của Nhật Bản.

Xe ba bánh chở hàng

Garong hay kolong kolong là một biến thể của xe ba bánh ở Philippines dùng để chở hàng. Nó bao gồm một chiếc xe máy gắn vào thùng xe bên làm từ ống kim loại. Tuy nhiên nó lại không có ghế ngồi hoặc mái che. Garong được sử dụng phổ biến. Đặc biệt ở các chợ công cộng, để chở hàng hóa quy mô nhỏ. Chẳng hạn như cá, rau, chai nước, và động vật sống.

Vai trò xe tricycle cuộc sống người dân Philippines

Xe tricycle là biểu tượng văn hóa đặc trưng của Philippines. Xe có thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt giúp dễ dàng di chuyển qua các con phố nhỏ. Cải tiến từ xe máy, tricycle có khoang hành khách rộng rãi, chở được 4-6 người.

Nhờ tiện lợi và giá cả phải chăng, tricycle là lựa chọn phổ biến của người dân và du khách khi khám phá các thành phố và khu du lịch ở Philippines. Bạn có thuê chiếc xe này với mức giá khoảng 20 peso/km (khoảng 23.000 VNĐ). Đương nhiên, việc lái tricycle cũng trở thành là một nghề phổ biến ở Philippines. Từ đó mang lại thu nhập ổn định cho nhiều gia đình.

Mua vé máy giá rẻ đi Philippines tại Cebu Pacific

Hãy tự tạo ra cho mình các trải nghiệm thú vị bằng việc thuê một chiếc xe tricycle để đi tới mọi ngóc ngách tại Philippines. Nhưng trước hết, bạn hãy đặt vé máy bay Cebu Pacific tại phòng vé. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và giúp bạn thay đổi lịch trình linh hoạt với dịch vụ đổi vé máy bay Cebu Pacific. Tổng đài hỗ trợ 1900 6695.

Gọi điện Chat Zalo