62 Lượt xem

Manila luôn là một điểm đến lý tưởng cho du khách. Và để khám phá thành phố này một cách thuận tiện và tiết kiệm, tàu điện ngầm MRT Manila là một lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng tàu điện để di chuyển khắp thủ đô Philippines.

Sự khác nhau giữa MRT và LRT tại Manila

Ở Metro Manila, hệ thống Light Rail Transit (LRT) và Metro Rail Transit (MRT) cung cấp một cách hiệu quả để di chuyển trên những con phố đông đúc của thành phố. Các hệ thống tàu điện trên cao này có các ga được chỉ định và các tuyến cố định, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến để đi lại và tránh tắc nghẽn giao thông. Tuy nhiên, chúng có thể đông đúc vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, phòng vé Cebu Pacific sẽ cho bạn thấy điểm khác biệt giữa hai hệ thống này:

Đầu tiên là các tổ chức điều hành chúng. MRT còn được gọi là Tuyến Vàng, được điều hành bởi Tổng công ty Vận tải Đường sắt Đô thị (MRTC), bao gồm nhiều công ty tư nhân khác nhau. Tổng công ty nói trên được giám sát bởi Bộ Giao thông Vận tải (DOTr). Mặt khác, LRT hoàn toàn do chính phủ sở hữu vì nó được quản lý bởi Cơ quan Vận tải Đường sắt Nhẹ (LRTA), trực thuộc DOTr.

Phân biệt MRT và LRT tại Manila
Phân biệt MRT và LRT tại Manila

Thứ hai là tuyến đường mà các hệ thống đường sắt này đi qua. MRT chạy qua EDSA. Trên thực tế, về mặt kỹ thuật, nó là một phần của EDSA vì nó nằm ở giữa đường.

Trong khi đó, LRT có hai tuyến phục vụ các khu vực khác nhau của NCR. Tuyến 1 hay Tuyến Xanh chạy từ bắc xuống nam phía đông của Metro Manila và ngược lại. Tuyến 2 hay Tuyến Tím chạy từ phía tây của Metro Manila đến Antipolo ở phía đông và ngược lại.

Lịch trình hoạt động tàu điện ngầm MRT tại Manila

Các trạm MRT hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, hãy lưu ý lịch trình tàu đầu tiên và cuối cùng.

Giai đoạn Chuyến tàu đầu tiên Chuyến tàu cuối cùng
Các ngày trong tuần 4:30 sáng 10:30 tối
Cuối tuần 4:30 sáng 10:30 tối

Tàu điện ngầm MRT có bao nhiêu chuyến?

Sau một cuộc đại tu lớn, tàu điện ngầm tại Manila hiện có 72 đoàn tàu chạy trên đường ray. Điều này có nghĩa là MRT-3 có thể chứa nhiều hành khách hơn và tránh được sự chậm trễ.

Cách mua vé đi tàu điện ngầm MRT Manila

Hệ thống tàu điện ngầm MRT tại Manila Philippines
Hệ thống tàu điện ngầm MRT tại Manila Philippines

Mua tại ga tàu MRT

Khi đi du lịch Manila bạn có thể mua vé tại ga tàu. Giá vé tàu dao động từ ₱13 đến ₱28, tùy thuộc vào điểm đến. Có hai loại vé bạn có thể lựa chọn:

Vé một chiều (SJT) – Bạn có thể sử dụng vé này cho một chuyến đi duy nhất. Vé này chỉ có hiệu lực vào ngày mua. Trước khi mua, hãy thông báo cho người bán vé về điểm đến của bạn.

Thẻ lưu trữ giá trị (SVC) – Thường được gọi là thẻ beep TM , SVC là thẻ có thể nạp lại mà bạn có thể sử dụng để thanh toán điện tử cho nhiều chuyến đi MRT. Miễn là thẻ này được nạp tiền, bạn có thể bỏ qua hàng đợi tại quầy bán vé và đi thẳng đến cổng tự động. Số tiền nạp tối đa là ₱10.000.

Mua vé qua máy bán vé TVM

1. Trên màn hình TVM, hãy chọn vé bạn muốn mua.

2. Nếu bạn muốn mua SJT, hãy chọn điểm đến và cho tiền giấy hoặc tiền xu vào. Nếu bạn muốn mua SVC, chỉ cần cho tiền giấy hoặc tiền xu vào. Đối với SVC, lưu ý rằng TVM không phân phối tiền thừa.

3. Nhấn nút Biên lai và nhận vé.

4. Dùng vé của bạn chạm vào cổng tự động.

5. Đi tàu hỏa.

6. Xuống tại ga đích. Nếu bạn sử dụng SJT, hãy đưa nó vào cổng vào. Nếu bạn sử dụng SVC, hãy chạm vào cổng để ra.

Bạn có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Mastercard để thanh toán cho các chuyến đi MRT-3. Bạn chỉ cần chạm thẻ của mình vào cửa quay để tận hưởng các chuyến đi.

Mẹo đi tàu điện ngầm MRT dành cho du khách tại Manila

Để có chuyến đi MRT suôn sẻ, hãy ghi nhớ các trạm MRT để lên kế hoạch và chuẩn bị xuống tàu đúng trạm. Bạn nên mặc quần áo nhẹ, thoải mái do tàu thường đông đúc và có thể nóng.

Nếu sử dụng MRT thường xuyên, bạn hãy mua thẻ beep TM để tránh xếp hàng mua vé. Nếu không quá vôi, bạn nên tránh đi vào giờ cao điểm từ 4-8 giờ tối, đặc biệt tại các ga đông đúc như Ayala và Cubao. Thay vào đó, bạn hãy chọn các ga ít đông đúc hơn như Magallanes, Buendia và GMA-Kamuning.

Còn gì lý tưởng hơn khi bạn đặt chân tới từng điểm đến với chuyến tàu MRT hiện đại. Du lịch Manila cùng Cebu Pacific để khám phá mọi ngóc ngách tại thủ đô Philippines. Đại lý cung cấp dịch vụ du lịch toàn diện, không những mang tới vé máy bay giá rẻ mà còn tư vấn, hỗ trợ hành khách đổi ngày bay Cebu Pacific khi cần thiết. Tổng đài khách hàng 1900 6695. Liên hệ có hành trình khám phá đáng nhớ!

Gọi điện Chat Zalo