Nền văn hóa ẩm thực của quốc đảo Philippines rất phong phú và độc đáo. Nếu có cơ hội tới đây bạn đừng bỏ qua những món ăn đậm đà hương vị của Philippines sau đây nhé. Vé máy bay Cebu Pacific xin tiết lộ một số thông tin về các món ăn nổi tiếng nhất của quốc đảo này.

Adobo

Adobo là một trong những món ăn phải kể đến đầu tiên khi nói về ẩm thực Phillipines. Mặc dù tên gọi của nó có xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha. Nhưng cách chế biến thiwf hoàn toàn theo phong cách của người Philippines. Sở dĩ như vậy là do người Tây Ban Nha đã học được cách chế biến món ăn này từ người Philipines khi họ chiếm đóng ở đây vào thế kỷ thứ 16,17 và đã đặt tên cho món ăn này.

Adobo

Món ăn thường được sử dụng thịt gà hoặc thịt lớn làm nguyên liệu chính. Được tâm ướp tỏi và nước tương trong vài giờ đồng hồ. Sau đó thịt ướp tiếp tục được hầm trong nước với giấm, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu đen. Adobo thường được ăn kèm với cơm.

Lechon

Lechon là món thịt heo quay không thể thiếu trong những ngày lễ hội và kỷ niệm gia đình ở Philippines. Heo được tẩm ướp, xiên bằng que tre và nướng trên bếp than hồng nhỏ lửa. Chính vì cách chế biến công phu đó mà Lechon thường chỉ được dành cho những dịp đặc biệt.

Lachon
Lachon

Kare kare

Món hầm với rau củ, đuôi bò, dạ dày và thịt bò là một món nổi bật. Khác biệt với các món hầm ở Philippines (hầu hết dùng nước sốt cà chua). Không chỉ vì nó dùng nước sốt đậu phộng mà bởi vì các món ăn đi kèm của nó là Bagoong Alamang, hay còn gọi là mắm tôm.

Kare Kare
Kare Kare

Hiện nay, Kare Kare là món ăn rất phổ biến ở Philippines với rất nhiều công thức chế biến khác nhau. Món ăn này được cho là bắt nguồn từ Pampanga (một vùng hồi giáo ở khu vực Luzon).

Sinigang

Sinigang là món cánh chua thịt hoặc cá và cũng là một món ăn rất phổ biến ở Philippines. Món ăn được biết đến với vị chua đậm, thường xuất hiện trong các bữa ăn Phillpines. Những thành phần khác bao gồm thịt hoặc cá (thường là thịt lợn), đậu bắp và rau bina. Thưởng thhuwsc Sinigang ở mỗi vùng khác nhau tại Philippines, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị khác biệt của món ăn này.

Sinigang
Sinigang

Bicol Express

Giống như hầu hết quốc gia trên thế giới. Món ăn tại Philippines thường sử dụng các nguyên liệu có săn để chế biến. Khu vực Bicol ở phía đông nam đảo Luzon là một vùng chuyên trông dừa. Và do đó dừa thường được sử dụng để chế biến nên các món ăn tại đây.

Bicol Express
Bicol Express

Nguyên liệu chính để làm nên món Bicol Express thường là ớt mắt chim và nước dừa. Tạo cho món ăn coc vị cay xe lưỡi, chế biến với thịt lợn cùng một số loại rau. Món ăn được đặt tên sau khi có đường tàu chạy từ Manila tới vùng Bicol. Và mang theo món ăn có nguồn gốc từ Manila này.

Halo Halo

Bên cạnh những món ăn mặn đậm đà hương vị truyền thống Philippines. Món tráng miệng ở Philippines cũng vô cùng phong phú. Chủ yêu là bánh gạo và hoa quả ngọt. Nổi bật trong số đó là món Halo Halo.

Halo Halo có nghĩa là mix mix, tên gọi của một thức uống rất phổ biến ở Philippines. Món ăn mát lạnh này là sự trộn lẫn các loại hương vị. Màu sắc và thành phần từ các loại hoa quả nhiệt đới. Như mít, hồng xiêm, đu đủ, chuối, các loại đậu từ đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng, khoai lang, khoai mỡ tím…Từng loại hoa quả được xếp riêng thêm lớp đá bào và một lớp sữa đặc. Khi ăn trộn đều lên sẽ khiến bạn cảm nhận được hương vị vô cùng đặc biệt. Đây là món giải khát rất tốt cho sức khỏe.

Halo Halo
Halo Halo

Nếu như có cơ hội đến với Phillipines, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn này nhé. Những món ăn của Philippines thường mang đậm nét ẩm thực của người Hồi Giáo . Bạn cùng đừng quên Săn vé máy bay giá rẻ đi Philippines khi có kế hoạch đi du lịch nhé!

 

Gọi điện Chat Zalo