Đặt vé máy bay đến Nhật Bản du lịch, ngoài những kiến thức cần ghi nhớ đã được đề cập trong phần trước, hãy cùng đi tìm hiểu thêm một số lưu ý nữa trong phần sau này, để chuyến đi của bạn thêm thú vị và thuận lợi nhé.

Du lịch Nhật Bản cần bỏ túi những kiến thức sau (P2)

Tiền tip

le0hano1

Nếu như ở các nước phương Tây, khách hàng thường để lại tiền tip cho nhân viên như một cách thể hiện sự hài lòng trong thái độ phục vụ thì ở Nhật, văn hóa tiền tip gần như không tồn tại. Thậm chí, ở nước này, việc đưa tiền tip có thể được xem như một hành động khiếm nhã và không tôn trọng người phục vụ.

Cởi giày dép trước khi vào nhà người khác

Các ngôi nhà ở Nhật Bản đều có thiết kế một khoảng trống trước cửa gọi là genkan. Genkan này là nơi ra vào và cũng là nơi cho khách để giày dép. Đó là lý do vì sao trước khi bước vào bất cứ ngôi nhà nào ở Nhật Bản, bạn luôn phải cởi bỏ giày dép  và xếp nó ngay ngắn ở genkan, hướng mũi giày ra phía cửa.

Không ăn uống trên đường phố

Người Nhật cho rằng hành động vừa đi vừa ăn uống trên đường phố là rất bất lịch sự, thậm chí mất vệ sinh. Vì thế, nếu du lịch đến đất nước này, bạn nên hết sức lưu ý không ăn uống gì trên đường phố, trên tàu hoặc những nơi công cộng nhé.

Các hoạt động ăn uống ngoài trời ở Nhật Bản hầu như chỉ áp dụng cho các lễ hội văn hóa và âm nhạc.

Xả rác

shutterstock_108993758

Người Nhật rất có ý thức trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường chung. Nếu như ở các nước khác, người ta có thể giả bộ ngó lơ trước những túi rác vương vãi trên đường phố thì ở Nhật, hành động đó là không thể chấp nhận. Chính vì vậy, bạn đừng nên xả rác bừa bãi ở những nơi công cộng, trên đường phố, thậm chí khi nhìn thấy rác thải, cũng hãy bớt chút thời gian nhặt chúng lên và cho vào thùng vì hầu như người dân Nhật đều làm như thế.

Ôm người khác

Ôm người khác có thể là tình cảm bộc phát thể hiện sự  yêu mến hay cố gắng trở nên thân thiện của bạn, tuy nhiên, hãy nhớ rằng, người Nhật rất khó chịu với điều này, kể cả khi bạn có là người quen đi chăng nữa. Vì vậy, các tốt nhất là bạn nên cúi đầu chào và bắt tay kính cẩn khi làm quen với người Nhật.

Nói chuyện điện thoại trên tàu

tat chuong dien thoai

Người Nhật rất ghét bị làm phiền và cũng hạn chế làm phiền người khác khi đang tham gia vào các phương tiện giao thông công cộng. Chính vì vậy mà khi sử dụng các phương tiện như tàu hỏa hay tàu điện ngầm, họ thường chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và rất ít khi nhận điện thoại của người khác, trừ trường hợp đặc biệt khẩn cấp.

Bỏ túi những điều trên đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thú vị và thoải mái hơn rất nhiều. Còn chần chờ gì mà không liên hệ Đại lý Cebu Pacific để đặt vé đi Nhật Bản nhanh nhất, giá rẻ nhất, tiết kiệm tối đa chi phí hành trình.

Gọi điện Chat Zalo