Nhắc đến nền ẩm thực Nhật Bản, hầu như mọi người đều chỉ nghĩ đến sushi. Thế nhưng, sushi mới chỉ là một phần vô cùng nhỏ bé trong bản đồ ẩm thực phong phú và đa dạng của xứ sở hoa anh đào xinh đẹp này.

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ có sushi

1. Oyakodon

Đây là món cơm gà kiểu Nhật rất được yêu thích với điểm nhấn chính là thịt gà chín mềm, không bị bở, thấm đẫm nước sốt đậm đà, hơi cay cay. Khi ăn, phải thưởng thức lúc còn nóng để thấy được trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn này.

2. Okonomiyaki

Okonomiyaki_by_S_e_i_in_Osaka

Okonomiyaki thường được gọi đơn giản là “bánh xèo Nhật Bản”. Món bánh này được làm khá đơn giản, đó là dùng nhiều nguyên liệu trộn lẫn với nhau rồi nướng trên một bàn nướng rất to. Chính cách chế biến tùy hứng này lại khiến món ăn trở nên thú vị và đặc biệt hơn rất nhiều. Nó cũng lý giải phần nào tên gọi món bánh này, vốn là từ ghép giữa Okonomi, nghĩa là “thứ bạn thích” và yaki, nghĩa là “nướng”: nướng thứ bạn thích.

3. Takoyaki

Img

Takoyaki là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng của Nhật. Món bánh không chỉ được yêu thích ở xứ Phù Tang mà còn ở nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Takoyaki là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc nướng. Nếu đặt vé máy bay đi Nhật Bản, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những khuôn bánh takoyaki nóng hổi ở bất cứ nơi đâu.

4. Bánh Wagashi

takoyaki-14

Wagashi là loại bánh ngọt theo mùa cổ truyền Nhật Bản. Món bánh này hấp dẫn không chỉ bởi hương vị tinh tế mà còn bởi hình dáng và màu sắc phong phú, ấn tượng. Đây cũng là món bánh mang đậm bản sắc dân tộc Nhật Bản nhất, thể hiện sự hài hòa giữa giá trị mỹ cảm và giá trị dinh dưỡng.

5. Cơm nắm Onigiri

Cơm nắm Onigiri là một món ăn rất gần gũi và quen thuộc với người Nhật. Để làm món ăn này, đầu tiên phải đặt cơm cùng các nguyên liệu như cá ngừ, trứng cá hồi hay trứng cá ngừ lên bàn nắm. Sau đó dùng các loại rong biển hoặc tảo biển để nắm lại. Khi thưởng thức món ăn này trong nhà hàng, du khách có thể đem nướng cơm vừa nắm, cơm sẽ rất giòn và hương vị càng đậm đà hơn.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ Đại lý Cebu Pacific ngay từ hôm nay để đến Nhật thưởng thức nhiều món ngon trong nền ẩm thực ấn tượng của đất nước mặt trời mọc này.

Gọi điện Chat Zalo