Nằm trong khu vực Đông Nam Á và rất gần với Malaysia, Brunei là đất nước có nền ẩm thực khá tương đồng với người dân Mã Lai nhưng vẫn có hương vị độc đáo riêng. Tới Brunei tham quan bằng vé máy bay đi Brunei giá rẻ của Đại lý Cebu Pacific, du khách đừng quên thưởng thức các món ẩm thực sau.

Khám phá loạt món ăn ngon khó cưỡng tại Brunei

Gà nướng

Gà nướng Brunei là món ăn quen thuộc của  người dân vương quốc Brunei. Món gà nướng có trong bữa ăn gia đình hay trong các hàng quán từ  sang trọng đến bình dân. Món này cũng thường xuất hiện trong các tiệc chiêu đãi của quốc vương với các vị khách. Thường gà sau khi được làm sạch sẽ được đem đi ướp với nhiều gia vị đặc trưng. Tuy mỗi đầu bếp có một cách thức ướp khác nhau nhưng món gà nướng phải có độ mặn mà qua từng miếng thịt là đạt yêu cầu. Gà được nướng trên bếp than hồng hay nướng qua lò nướng điện với nhiệt độ cao. Có thể chế biến món gà nướng thành nhiều món ăn khác nhau. Gà sau khi được nướng, du khách có thể yêu cầu chế biến thành các món tùy khẩu vị. Món gà nướng ăn kèm các loại rau cùng nước chấm đặc trưng.

Món gà nướng

Thịt cừu xào

Ở Brunei, du khách có thể dễ dàng thưởng thức món thịt cừu. Vì đa số người dân theo hồi giáo nên thịtt cừu là loại thực phẩm khá phổ biến nơi đây. Thịt cừu được pha chế thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Một số món ăn từ thịt cừu như: cừu nướng, cừu sốt vang, cừu hầm rau củ… Món thịt cừu xào là món khá dễ ăn. Có thể dùng thịt cừu xào ăn kèm với cơm trắng hay bún tươi. Thịt cừu được tẩm ướp xào chung với các loại rau củ, món có độ sền sệt, óng ả.

Cá nướng

Cá nướng là món ăn truyền thống, độc đáo, thơm ngon, bổ dưỡng lại rất lạ miệng với du khách khi ghé thăm Brunei. Món cá nướng được chế biến từ những loại cá to, thịt cá nhiều và dày. Cá  trước khi đem nướng được làm sạch ruột và bùn đất. Sau cá được tẩm ướp các gia vị đặc trưng. Cách ướp cá cũng là bí quyết riêng của người dân Brunei để cá có mùi vị đặc biệt hơn. Món cá nướng dùng chung với những nước chấm đặc trưng mà cách pha của mỗi gia đình lại khác nhau. Có nhiều cách pha chế hợp với khẩu vị người ăn hơn, có một số nơi, đầu bếp còn nhồi trong bụng cá những loại nhân khác. Chính vì điều này mà các loại cá nướng là món ăn được người dân địa phương và khách du lịch ưa thích.

cá nướng

Bánh bột mì nướng

Món bánh nướng là món ăn bình dân của người dân Brunei. Món này rất ngon và khá ngon và dễ chế biến. Bánh được làm từ một loại bột mì nguyên chất. Bột này được quấy sền sệt với đường rồi cho vào chảo gang nóng để rán lên. Có khá nhiều hương vị bên trong bánh. Tùy theo khẩu vị mà có thể chọn ăn bánh ngọt hay mặn. Bánh sau khi nướng chín sẽ được rắc bên trên rắc các loại hạt, cuối cùng cho thêm sữa cô đặc. Bánh thơm mùi đặc trưng của bột mì, mùi sữa béo ngậy và vị bùi của các loại hạt.

Mì xào thịt cừu

Là món ăn kèm trong các bữa cơm chính của người dân Brunei. Từ món thịt cừu, người  dân Brunei đã chế biến ra thành nhiều món ăn rất ngon. Những cọng mì được trụng sơ qua nước sôi cho mềm sau được xào chung với thịt cừu đã tẩm ướp gia vị vừa ăn theo khẩu vị của từng người. Món mì xào còn có nhiều các loại rau xanh. Món mì xào thịt cừu  là món ăn thường được chế biến thong dụng trong các bữa ăn. Du khách cũng có thể gọi bình dân hay trong các nhà hàng hiện đại.

Canh Tom Yum

Canh Tom Yum là món canh của Thái, nhưng cũng rất phổ biến ở Brunei nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung. Canh Tom Yum được nấu từ nước dùng gà. Món có tôm tươi là nguyên liệu chính. Ngoài ra còn có các gia vị khác khá đặc biệt như sả, riềng, chanh, hành củ, cà chua,… Đặc biệt, món canh Tom Yum còn có rất nhiều các loại nấm. Món canh Tom Yum yêu cầu cao nhất là phải có vị chua. Vị chua của các gia vị hòa quyện cùng vị ngọt của tôm của nấm làm món ăn đậm đà.

Sầu riêng

Sầu riêng ở Brunei khá lạ, có quả to như mít khô có quả lại nhỏ như kiểu mít tố nữ. Sầu riêng ở Brunei ăn mềm và rất thơm. Sầu riêng là món ăn phổ biến ở Brunei. Thời xưa sầu riêng là món ăn dành cho bậc hoàng thân trong vương triều Brunei. Những trái sầu riêng to thơm lừng, múi nở lớn được dùng ăn trực tiếp. Từ sầu riêng, người dân Brunei cũng có những món ăn được chế biến từ sầu riêng cũng khá ngon như các loại bánh, các loại kẹo, hay nước uống.

Sau-rieng-6-ri-1024x1024

Món Ambuyat

Món ăn Ambuyat được chế biến từ cây cọ Sago. Ở Brunei cây cọ Sago trồng khá nhiều. Người dân dùng cây cọ Sago với nhiều mục đích khác nhau. Không phần nào của cây cọ bị bỏ đi cả. Nhưng phần thân cọ là phần được nhiều người chú ý.  Người dân Brunei dùng phần thân cây bào nhuyễn rồi đem đi đun trong nước trong nhiều giờ. Càng nấu nó càng sánh lại, trong veo, đục đục. Món này người Brunei gọi là Ambuyat. Khi ăn phải nĩa lăn nhiều vòng mới lấy được Ambuyat. Ambuyat được dùng kèm với bơ đậu phụng rất thơm. Ambuyat ăn không sẽ không có vị gì. Nó rất nhạt. Ambuyat nên dùng khi nóng, khi nguội rồi thì Ambuyat trở thành nhựa plastic. Nhiều người dùng Ambuyat để giảm cân vì Ambuyat chủ yếu là nước.

Mua vé đi Brunei ngay hôm nay để khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo này, và nếu có nhu cầu mua vé, hành khách vui lòng liên hệ số điện thoại văn phòng Cebu Pacific: Hà Nội:(04)37478953 (04) 3831 0888 – Hồ Chí Minh:(08)39205999 chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Gọi điện Chat Zalo