Hoa anh đào là biểu tượng của nước Nhật. Đây không chỉ là loài hoa mang đến cảnh thiên nhiên ấn tượng cho xứ sở Phù Tang mà còn là nguyên liệu chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn ở đất nước này.

Đặt vé máy bay đi Nhật Bản ngay hôm nay để cùng tìm hiểu 1 loạt món ngon được làm từ hoa anh đào vô cùng độc đáo và thú vị.

Những món ăn hấp dẫn được chế biến từ hoa anh đào Nhật Bản

Hoa Anh Đào muối

Hoa anh đào muối là một trong những món phổ biến ở Nhật Bản. Quy trình muối hoa anh đào được thực hiện hết sức nghiêm khắc và phức tạp.

Trước tiên, cần chọn lựa những bông hoa đào đã nở khoảng 7 phần còn nguyên cuống. Sau khi rửa sạch và để ráo nước, người ta rắc lên 1 lượng muối thích hợp và để cho ngấm qua đêm. Sáng hôm sau, vắt khô phần nước muối rồi thêm vào một lượng dấm bạch mai vừa phải. Ngâm hoa đào với dấm trong 1 hộp kín tầm 3 ngày thì mở hộp, phơi nắng 3 ngày nữa. Khi nào thấy hoa đào chuyển sang màu tươi thì cũng là lúc hoàn tất mọi công đoạn.

Người Nhật dùng hoa anh đào muối để chế thành một loại trà đặc biệt, thường dùng trong đám cưới truyền thống.

hoa Anh Đào muối

Sushi hoa anh đào

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến Sushi. Sushi có nhiều cách chế biến, trong đó Sushi anh đào rất nổi tiếng vào mùa anh đào nở. Đặc trưng của món Sushi này là có màu hồng phấn và thơm mùi hoa anh đào.

Bánh hoa anh đào 

Bánh hoa Anh Đào

Bánh anh đào mang hình dáng những bông hoa anh đào xinh đẹp và dễ thương. Chiếc bánh này được khá nhiều khách địa phương và du khách quốc tế yêu thích.

Mì lạnh hoa anh đào

Mì lạnh vốn là món ăn được người Nhật rất yêu thích mỗi dịp hè về oi bức. Mì lạnh hoa anh đào có sợi mì được làm từ bột mỳ trộn với bột hoa anh đào, mang đến hương vị thơm ngon, độc đáo, ngấm mùi hương hoa đào thơm thơm, ngan ngát. Nước mì có màu hồng trong suốt rất bắt mắt.

Kem hoa anh đào

Kem anh đào rất phổ biến trong các cửa hàng bán cà phê, bánh ngọt ở Nhật Bản, nhất là trong dịp hè.

Trà hoa anh đào

Trà hoa anh đào được pha từ hoa anh đào muối giữ nguyên hình dạng và mùi thơm. Vị trà anh đào gần giống với hồng trà, có điều có mùi thơm ngát rất đặc trưng của loài hoa này.

trà hoa Anh Đào

Rượu anh đào

Người Nhật ngâm hoa anh đào trong rượu để cho ra loại rượu anh đào không những nồng đậm, thơm ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh. Rượu anh đào giàu vitamin A và C.

Ngoài ra, Nhật Bản còn có rất nhiều món ngon hấp dẫn khác đang chờ đón bạn đến thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé đi Nhật tại Đại lý Cebu Pacific để đến xứ sở hoa anh đào tiết kiệm và nhanh chóng nhất.

Gọi điện Chat Zalo